วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ตรวจภายใน HP Pro2000

      HP Pro2000 /LE191PAคือ รุ่นที่จะมาตรวจภายในวันนี้ เนื่องจากมีหลายคนเดือนหาคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะแบรนเนม ไม่ว่าจะใช้เองหรือซื้อให้ลูกค้า แต่เดินหาเท่าไหร่ก็ไม่ได้ตรงที่ลูกค้าต้องการ เพราะข้อกำหนดหลักที่ทำให้ต้องเดินหาจนเหงื่อไหลไคลย้อย หลักๆก็จะหนีไม่พ้น ประเภทที่ว่า ต้องมี PCI slot ต้องมี serial port หรือ parallel port มันไม่ง่ายเลยน่ะเพราะคอมรุ่นใหม่ๆ มักจะไม่มีสิ่งเหล่านี้ ดังนั้น HP Desktop PC Pro2000 Series คือ คำตอบของโจทย์เหล่านั้น
1.HP Pro2000 ด้านหน้าในรูปจะเป็นรุ่น LE191PA
 1.ภาพแรกไม่รู้เมาหรือเบลอ ถ่ายได้เอียงมาก แต่ก็นี่แหละหน้าตาเจ้า Pro2000


2.interface ด้านหน้า มากันอย่างครบ
 2.เข้าไปดูด้านหน้าใกล้ ถือว่าใส่มาครบถ้วนเลยทีเดียว Card reader เรียกได้ว่าแทบจะรองรับทุกรูปแบบ USB ก็ใส่มาสามช่อง DVD ที่มาพร้อม Light Scribe Technology(ถ้ามีเวลาจะอธิบายเพิ่มเติมในวันถัดไป)
3.ด้านบน
3.ด้านบนก็จะมีข้อมูล เกี่ยวกับ หมายเลยเครื่อง(Serial No.) หมายเลขผลิตภัณฑ์(Product No.) ชื่อรุ่น ชื่อSeries ระยะเวลาประกัน
บั้นท้าย เฮ้ย!! ด้านหลัง
 4.ด้านหลังก็จะใส่  serial port และ parallel port  สำหรับเชื่อมต่ออุปรณ์  เครื่องจักร เครื่องมื่อ เฉพาะทางบางอย่าง แล้วยังมี DVi และ VGA
ภายใน
 5.การวางตำแหน่งของ อุปกรณ์ต่างๆ จะเห็นว่า CPU จะวางอยู่ตำแหน่งด้านล่างห่างจาก Power Supply ซึ่งแตกต่างจาก แบรนด์อื่นๆที่เห็นตามท้องตลาด ซึ่งจะช่วยในการลดอุณหภูมิ และ ระบายความร้อนได้เร็วขึ้น(เขาวากันอย่างนั้นน่ะ อิอิ)
Slot ที่ยังรอเนื้อคู่อยู่(ว่าง)
6.Slot ต่างๆ ที่ยังว่างอยู่ ที่เห็นๆอยู่ก็ PCI 2 ช่อง, PCIx1 1ช่อง,PCI Express x16 1ช่อง ซึ่งก็น่าจะเพียงพอที่จะตอบโจทย์ดังกล่าวด้านบนได้
  วันนี้ก็จบการตรวจภายใน HP Pro2000 เพียงเท่านี้